พระกริ่งปวเรศ-ยุคต้นหลวงปู่โตร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก

พระกริ่งปวเรศ เนื้อทับทิมสยามสร้างปี พ.ศ.2380จารอักขระและปี พ.ศ.อธิษฐานจิตปลุกเสก 7พรรษา
       พระกริ่งปวเรศยุคต้นเนื้อสัมฤทธิ์ผลหรือสัมฤทธิ์แดง พระกริ่งปวเรศชุดนี้มีสีผิวที่สวยงามมากเป็นสีแดงทับทิมสยาม ในช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่เคยปรากฎออกมาให้เห็นเลย ใครได้เห็นแล้วรู้สึกอยากได้มาครอบครองขึ้นมาทันที พระกริ่งปวเรศยุคต้นชุดนี้สร้างปี พ.ศ. 2380 พระกริ่งปวเรศองค์นี้เป็นชุดพิเศษที่มีการอธิษฐานจิตปลุกเสกเพิ่มเป็น 7 พรรษา พระกริ่งปวเรศชุดพิเศษจะทั้งจารอักขระและปี พ.ศ.ที่สร้างและปี พ.ศ.สุดท้ายที่ปลุกเสก มอบให้คนสนิทศิษย์ใกล้ชิด ซึ่งหาชมของจริงได้ยากแม้แต่ในท้องตลาดก็ไม่พบเจอ ที่เห็นจะเป็นพระกริ่งปวเรศยุคกลางกับยุคปลายที่มีการอักขระบ้างแต่ไม่มีจารอักขระกำกับไว้ พระกริ่งปวเรศพระตลาดหรือพระโรงงาน ณ เวลานี้ออกมามากมายและมีการพัฒนาฝีมือขึ้นไปมากทั้งการตอกโค๊ตหรือตอกลายอย่างลายดอกพิกุลฝีมือดีขึ้น แต่พิจารณาให้ดีก็ยังไม่มีธรรมชาติความเก่าของโลหะ 100 กว่าปีให้เห็น คนที่ศึกษาใหม่ๆเจอกันมากในเว็บต่างๆก็จะนำพระกริ่งปวเรศโรรงานมาโพสเปิดราคาไว้มากมาย
       พระกริ่งปวเรศองค์นี้มีความเก่าของโลหะเห็นได้ชัดเจนสังเกตุและพิจารณาได้ง่าย พระตลาดจึงเลี่ยงไปสร้างพระกริ่งปวเรศยุคกลางกับยุคปลายมากขึ้นโดยเฉพาะพระทาสีทอง ถ้าจะเสาะแสวงหาพระกริ่งปวเรศมาครอบครองควรจะไปเดินดูตลาดท่าพระจันทร์ก่อนสักครั้งหนึ่งก่อนจะได้รู้ว่าพระโรงงานออกมาแบบไหนกันบ้าง ส่วนพระกริ่งปวเรศองค์ที่เห็นนี้หาเจอได้ยากมาก เพราะในเวลานี้มีคนศึกษากันมากขึ้นเรียนรู้มากขึ้นใครรู้ก่อนก็มีโอกาสได้ไปครอบครองก่อน
     พระกริ่งปวเรศที่มีการอธิษฐานจิตปลุกเสกหลายพรรษาย่อมมีพลังสูงกว่าพระกริ่งปวเรศทั่วไป จะรู้ได้ด้วยการสัมผัสพลังขององค์ที่จะมีความรู้สึกแตกต่างกันมาก
      ในเวลานี้มีชมรมพระเครื่องบางชมรมที่มีการตรวจสอบพระแท้ตามขั้นตอนต่างๆตามหลักวิทยาศาสตร์ที่สุดแล้วจะมีเช็คพลังองค์พระด้วยซึ่งมีหลายวิธีด้วยกัน พระแท้บางองค์อาจไม่ผ่านพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกจึงทำให้พระองค์นั้นไม่มีพลังพุทธานุภาพไม่มีพลังอะไรเลย ชาวสิงคโปร์ ชาวจีนบางกลุ่มที่ศรัทธาพระเครื่องเมืองไทยโดยเฉพาะพระครื่องที่หลวงปู่โตร่วมปลุกเสกที่เข้ามาบูชาพระเครื่องของบ้านเรา เขาจะมีผู้ติดตามที่สามารถสัมผัสกับพลังพระได้เป็นคนที่บอกว่าพระองค์นั้นมีพลังหรือไม่เพื่อช่วยในการตัดสินใจของเจ้าของเงินอีกที พวกเขาจะเชื่อคนของเขามากว่าที่เซียนพระทั้งหลายจะเล่านิยายให้เขาฟัง วงการพระเครื่องมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นไปมากด้วยการเรียนรู้จากโซเชียลเน็ตเวิร์คที่จะช่วยให้ความรู้วงการพระเครื่องได้กว้างขวางมากขึ้น เมื่อผลประโยชน์เป็นตัวเลขมหาศาล ดังนั้นจึงมีชมรมพระเครื่องเกิดขึ้นมากมายก็ต้องพิจารณาดูว่าแต่ละชมรมมีผลประโยชน์อะไรแอบแฝงไว้บ้าง จริงๆแล้วก็มีผลประโยชน์เกือบทุกชมรมไม่มากก็น้อย
     เรื่องการสัมผัสพลังคุณพระการสัมผัสพลังพระผมเคยเขียนไว้ในหลายบทความแล้วก็ลองกลับไปอ่านดูได้ครับ
พระกริ่งปวเรศ เนื้อทับทิมสยามสร้างปี พ.ศ.2380จารอักขระและปี พ.ศ.อธิษฐานจิตปลุกเสก 7พรรษา ด้านหลังซ้ายบนจาร นะมะ ด้านล่างจาร 2380

พระกริ่งปวเรศ เนื้อทับทิมสยามสร้างปี พ.ศ.2380จารอักขระและปี พ.ศ.อธิษฐานจิตปลุกเสก 7พรรษา ด้านหลังขวาบนจาร พะทะ ด้านล่างจาร 2387
พระกริ่งปวเรศ เนื้อทับทิมสยามสร้างปี พ.ศ.2380จารอักขระและปี พ.ศ.อธิษฐานจิตปลุกเสก 8 พรรษา


พระกริ่งปวเรศ เนื้อทับทิมสยามสร้างปี พ.ศ.2380จารอักขระและปี พ.ศ.อธิษฐานจิตปลุกเสก 8 พรรษา ด้านหลังซ้ายบนจาร นะมะ ด้านล่างจาร 2380

พระกริ่งปวเรศ เนื้อทับทิมสยามสร้างปี พ.ศ.2380จารอักขระและปี พ.ศ.อธิษฐานจิตปลุกเสก 8 พรรษา ด้านหลังซ้ายบนจาร พะทะ ด้านล่างจาร 2388




      

ความคิดเห็น