พระสมเด็จวัดระฆัง ชุดมหาราช

#พระสมเด็จวัดระฆัง ชุดมหาราชพุทธานุภาพครบทุกด้าน คราบน้ำปูนผสมน้ำว่านออกสีขาวชมพูM10
     พระสมเด็จวัดระฆัง ชุดมหาราช เป็นพระสมเด็จชุดพิเศษผสมว่านมหาราชแดง ว่านมหาราชมีทั้งแดงและดำ ตำราศึกษาเรื่องว่านไม่ค่อยได้พบเห็นในเวลานี้ หรืออาจบอกได้เลยว่าไม่มีการพิมพ์ตำราเรื่องว่านและสรรพคุณของว่านออกมาให้เห็นเลยเพราะคนที่สนใจมีน้อย พิมพ์ออกมาจำหน่ายไม่คุ้มหนังสือเหลือเยอะ การศึกษาเรื่องว่านอย่างจริงจังมีน้อยมาก ร้านขายว่านในสวนจตุจักรและที่อื่นๆจะมีว่านไม่กี่ชนิดที่คนนิยมปลูกไว้ตามบ้านเพื่อเป็นสิริมงคลและป้องกันสิ่งชั่วร้ายและภูติผี เพียงไม่กี่ชนิด คนขายว่านรุ่นเก่าๆก็ลาโลกไปแล้วก็มี การปลูกว่านไม่ใช่สักแต่ว่าปลูกเหมือนต้นไม้ทั่วไป ต้องทำน้ำมนต์หรือท่องคาถาในเวลารดน้ำว่าน การกู้ว่านหรือเก็บว่านต้องดูวันเวลา ข้างขึ้นข้างแรมเก็บวันไหนได้ ว่านที่ขลังๆหรือมีสรรพคุณจริงตามตำราต้องดูแลเสกน้ำรดว่านให้ถูกต้อง ในเวลานี้จะหาคนที่รู้และเข้าใจจริงๆมีน้อยมาก 
    ตัวอย่าง ว่านไพลดำในเวลานี้หาของจริงได้ยากมากจะกลายพันธ์เป็นว่านไพลม่วงไปเสียหมด สรรพคุณเลยไม่ได้ ว่านบางตัวต้องหาตามป่าทำพลีกรรมถึงจะได้มาเพราะมีเทวดารักษา นักสิทธิ์ วิทยาธร คนธรรพ์ จะมาเที่ยวหาของวิเศษและว่านต่างๆเพื่อไปทำว่านยาบ้าง และเล่นแร่แปรธาตุทำปรอทล่องหน
     ว่านมหาราชแดงมีสรรพคุณครบทุกด้านตามชื่อคือการเป็นมหราชต้องมีอะไรบ้าง อำนาจบารมีทรัพย์สินเงินทอง ข้าทาสบริวารฯ ว่านมหาราชแดงผสมในพระสมเด็จเนื้อดินบรรจุกริ่ง เนื่องจากดินเป็นสีดำเวลาผสมน้ำว่านมหาราชไปแล้วเลยออกสีน้ำตาลแทนที่จะเป็นสีแดง พระสมเด็จวัดระฆังสร้างจากปูนเปลือกหอยที่เป็นสีขาวพอผสมกับว่านมหาราชแดงเลยออกมาสีชมพูหรือส้มแทนที่จะเป็นสีแดงที่ต่างจากพระสมเด็จที่ผสมสีเบญจรงค์สีแดงที่เป็นหัวสีพระเลยเป็นสีแดงได้ตามต้องการฯ
      พระสมเด็จวัดระฆังซุ้มเส้นลวดชุดมหาราชเนื้อชมพูออกส้ม มีคราบน้ำปูนผสมน้ำว่านออกสีขาวชมพูบนพื้นผิวองค์พระ  พระสมเด็จวัดระฆังมหาราชเนื้อชมพูส้มหาชมได้ยากมาก เคยเห็นของแอดมินชมรมหนึ่งเพียงองค์เดียว ของข้าพเจ้ามีอยู่หลายองค์พึ่งจะได้มาไม่นานนี้เอง


#พระสมเด็จวัดระฆัง ชุดมหาราชพุทธานุภาพครบทุกด้าน คราบน้ำปูนผสมน้ำว่านออกสีขาวชมพูM04

#พระสมเด็จวัดระฆัง ชุดมหาราชพุทธานุภาพครบทุกด้านส่วนบนหรือส่วนนูนขององค์พระที่ถูกสัมผัสบ่อยสีผิวจะเข้มขึ้นคราบน้ำปูนผสมน้ำว่านออกสีขาวชมพูM09
พระสมเด็จวัดระฆัง

ความคิดเห็น